วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ดอกไม้ประจำวันเกิด

ดอกไม้ประจำวันเกิด

ในสมัยโบราณเชื่อกันว่าแต่ละคนควรจะปลูกต้นไม้ประจำวันเกิด เพื่อว่าชีวิตจะมีความสุข


ดอกไม้ประจำวันอาทิตย์
ต้นไม้ประจำวันเกิดของคนเกิดวันอาทิตย์ คือ ต้นพวงแสด ต้นพุทธรักษา ต้นธรรมรักษา และต้นเยอร์บีร่าที่มีดอกสีส้ม ส่วนดอกไม้ประจำวันเกิดเป็นดอก กุหลาบสีส้ม จะถูกโฉลกกับคนที่เกิดวันอาทิตย์ผู้มีนิสัย ทะเยอทะยานและกระตือรือล้น คุณและดอกไม้มีความหมายถึง ความฝันอันยิ่งใหญ่ ดอกไม้อีกชนิดสำหรับผู้เกิดวันนี้คือ ดอกทาน ตะวัน อันเป็นสัญลักษณ์คู่กับพระอาทิตย์เสมอ บอกถึงตัวคุณที่เชื่อมั่น หัวสูง ถือตัวและหยิ่งในศักดิ์ศรีด้วย


ดอกไม้ประจำวันจันทร์
ต้นไม้ประจำวันเกิดของคนเกิดวันจันทร์ คือ ต้นมะลิ ต้นแก้ว ต้นพุด ต้นจำปี ยิ่งถ้าปลูกแล้วออกดอกหอม คุณจะยิ่งโชคดี ดอกไม้ประจำวันเกิดคือดอกมะลิขาวสะอาดหมายถึง ตัวคุณที่มีความนุ่มนวลอ่อนโยน เรียบร้อย ส่วนดอกไม้อีกชิดคือดอกกุหลาบขาวหมายถึง ความรักที่อ่อนโยนและไม่ต้องการสิ่งใดตอบแทนเพราะคนวันจันทร์มักอ่อนไหวง่าย โรแมนติก และช่างฝัน


ดอกไม้ประจำวันอังคาร
ต้นไม้ที่แสนดีของคนเกิดวันอังคาร คือ ต้นชัยพฤกษ์ ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ ต้นยี่โ ถ ดอกสีชมพู ต้นเข็มออกดอกสีชมพู ถ้าต้นไม้ของคุณออกดอกมากๆ บอกได้เลยว่าคุณกำลังมีความสุข ดอกไม้ประจำวันเกิดของคุณ คือ ดอกกล้วยไม้ โดยเฉพาะที่ออกดอกสีชมพู เพราะมีความหมาย ถึงความรักที่ร้อนรุ่ม หวือหวา วูบวาบตามอารมณ์ของคนที่เกิดวันนี้


ดอกไม้ประจำวันพุธ
ต้นไม้ประจำตัวคนที่เกิดวันพุธนั้นพิเศษกว่าคนอื่นตรงที่เป็นต้นไม้ใบเขียว โดยเฉพาะต้นกระดังงา ต้นสนฉัตร ดังนั้นคุณควรปลูกต้นไม้เยอะๆ ถึงจะโชคดี ต้นไม้เหล่านั้นจะช่วยปกป้องคุ้มครองคุณได้ คือ ดอกบัว หมายถึงจิตใจอันสงบเพราะคนที่เกิดวันพุธมักชอบ เป็นนักการทูตและรักสันติภาพดอกไม้ประจำวันเกิดคือ คือดอกบัว ซึ่งคนที่เกิดวันพุธมักจะเป็นนักคำนวณ(เงิน)สีเหลืองอร่ามราวกับทองของดอกไม้ชิดนี้หมายถึง รักของคุณต้องมาพร้อมเงิน


ดอกไม้ประจำวันพฤหัสบดี
คนที่เกิดวันนี้ มีต้นไม้ประจำตัวคือ ต้นโสน ต้นราชพฤกษ์ และต้น บานบุรี หากมีต้นไม้เหล่านี้อยู่ในบ้านจะช่วยคุ้มครองดูแลคุณดอกไม้ประจำวันเกิดของคุณ คือ ดอกกุหลาบสีเหลือง หมายถึง การเปลี่ยนแปลงในเรื่องความรัก รักซ้อนซ่อนใจ เพราะคนที่เกิดวันนี้เป็นคนรักง่ายหน่ายเร็ว เจ้าชู้เล็กๆดอกไม้อีกชนิดหนึ่ง คือ ดอกคาร์เนชั่นสีชมพู หมายถึง รักของเธอที่อ่อนโยนและอ่อนหวานคุณที่เกิดวันนี้จริงๆแล้วเป็นคนสุภาพอ่อนโยนและมีอารมณ์ขัน น่ารัก เหมือนดอกไม้ของคุณนั่นแหละ
ดอกไม้ประจำวันศุกร์
ต้นไม้ที่แสนดีของคนที่เกิดวันศุกร์ คือ ต้นพยับหมอก ต้นแส ต้นอัญชัน ส่วนดอกไม้ที่ถูกแลกโชคดีของคุณคือ กุหลาบทุกสี เพราะคนที่เกิด วันศุกร์มักเป็นนักรักที่ยิ่งใหญ่มีเสน่ห์ล้นเหลือหรือจะเป็นดอกไม้เจ้าเสน่ห์ที่มีความหมายหวานแหววแบบดอกไวโอแลตว่า "ฉันรักเธอแล้วหากรักฉันก็บอกกันบ้างนะ"คนเกิดวันศุกร์บางอารมณ์ก็โลเล จึงได้ดอกลาเวนเดอร์ที่มีความหมายถึงรักที่สับสน ไม่แน่นอนไปครองอีกดอกหนึ่ง

ดอกไม้ประจำวันเสาร์
คนเกิดวันเสาร์จะมีต้นไม้พวก ตันกัลปังหา ต้นพวงคราม ต้นอินทนิล เป็นต้นไม้ ประจำวันเกิด และดอกไม้ประจำวันเกิดคือ ดอกลิลลี่ อันหมายถึง รักครั้งแรก รักที่บริสุทธิ์เพราะคนที่เกิดวันเสาร์เป็นคนจริงจังและซีเรียส จึงรักใครยากหน่อย ทว่าดอกลิลลี่เป็นดอกที่กระทบใจคนขี้เหงาวันเสาร์ได้ดีทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น